Hướng Dẫn Cách Bật Điều Hòa Đúng Cách (Chuẩn Nhất) Tiết Kiệm Điện, Tăng Tuổi Thọ

0

Muốn tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa có rất nhiều cách khác nhau. Trong đó, bật điều hòa đúng cách cũng là một trong những giải pháp tiết kiệm điện rất hiệu quả. Vậy bật máy lạnh nhưng thế nào mà không cần lo tốn điện, hãy theo dõi thông tin dưới đây:

bat-dieu-hoa-dung-cach

Tận dụng chế độ hẹn giờ trên điều hòa

Từ bây giờ hãy hình thành thói quen cài đặt chế độ hẹn giờ của điều hòa mỗi khi sử dụng để tiết kiệm điện.

Cài đặt chế độ hẹn giờ vào ban đêm sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn, không bị lạnh. Hơn nữa, cách này còn có tác dụng tiết kiệm điện hiệu quả.

Không bật điều hòa liên tục

Bật/tắt điều hòa liên tục sẽ làm tốn điện hơn. Vì bật/tắt liên tục sẽ khiến điều hòa phải khởi động lại liên tục, bắt đầu quá trình làm lạnh lại từ đầu.

Bên cạnh làm tiêu hao nhiều điện năng, việc này còn ảnh hưởng đến đến độ bền của điều hòa.

Do đó, bạn không được thực hiện thao tác bật/tắt điều hòa liên tục nhiều lần. hãy tắt điều hòa khi không sử dụng.

Đặt chế độ  ngủ vào ban đêm

Bật chế độ ngủ vào ban đêm là một trong những cách tiết kiệm điện cực kỳ hiệu quả. Hơn nữa, còn đảm bảo một giấc ngủ ngon và sâu cho người dùng.

Chế độ ngủ vào ban đêm giúp người dùng không cần tỉnh giấc vào ban đêm để tắt điều hòa khi cảm thấy quá lạnh. Góp phần bảo vệ sức khỏe.

Để chế độ quạt gió tự động

Khi kích hoạt chế độ quạt gió tự động, nó sẽ tự điều chỉnh tốc độ quạt đúng chế độ cần thiết. Như vậy, tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Chế độ này tạo ra luồng gió mát dễ chịu, mang lại không gian nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái cho người dùng.

Thực tế, nhiều người có thói quen điều chỉnh chế độ quạt gió thổi mạnh vào một khu vực nhất định. Điều này không chỉ làm tiêu tốn nhiều điện năng, mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng.

Vệ sinh lưới lọc điều hòa thường xuyên

Bụi bẩn sẽ bám dính trên tấm lọc không khí, dàn nóng và dàn lạnh sau một thời gian sử dụng điều hòa. Nó chính là tác nhân làm giảm hiệu quả làm lạnh, khả năng lưu thông gió của điều hòa.

Vì thế, tấm lọc bụi cần được vệ sinh thường xuyên hàng tuần, thay tấm lọc mới hàng tháng. Như vậy, vừa bảo vệ sức khỏe người dùng, vừa tránh được tình trạng điều hòa tiêu hao nhiều điện năng.

Ngoài ra, cần tiến hành vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa định kỳ. Khi được lai chùi sạch sẽ, chăm sóc cẩn thận thường xuyên, độ bền của điều hòa chắc chắn được đảm bảo.

Vị trí lắp dàn nóng phù hợp

Để giảm lượng điện năng tiêu thụ cho điều hòa, hãy lựa chọn vị trí lắp cục nóng phù hợp.

Vị trí lắp dàn nóng cần đảm bảo thông thoáng, máy giải nhiệt tốt, làm lạnh sâu hơn và nhanh hơn. Nhờ đó, tiết kiệm điện tốt, tăng tuổi thọ của máy.

Hãy thực hiện cách bật điều hòa như trên để xua tan lo lắng đến vấn đề tiền điện hàng tháng. Đồng thời giúp điều hòa hạn chế tối đa hư hại.

Cần sự hỗ trợ của dịch vụ sửa điều hòa, lắp điều hòa, bảo dưỡng điều hòa. Nhanh tay bấm gọi 0983.623.795 – (024) 6686 2386.

Share.